(LuatVietnam) Mới đây ngày 15/11/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định 90/2019/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng từ ngày 01/01/2020.Theo Nghị định này, mức lương tối thiểu vùng của các vùng được tăng lên như sau: Vùng I: Tăng từ 4,18 triệu đồng/tháng lên 4,42 triệu đồng/tháng (tăng 240.000 đồng/tháng); Vùng II: Tăng từ 3,71 triệu đồng/tháng lên 3,92 triệu đồng/tháng (tăng 210.000 đồng/tháng); Vùng III: Tăng từ 3,25 triệu đồng/tháng lên 3,43 triệu đồng/tháng (tăng 180.000 đồng/tháng); Vùng IV: Tăng từ 2,92 triệu đồng/tháng lên 3,07 triệu đồng/tháng (tăng 150.000 đồng/tháng). Khi thực hiện mức lương tối thiểu vùng, doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại... Xem toàn văn Nghị địnhtại đây
Kinh nghiệm kế toán thuế
Đã có Nghị định 90/2019/NĐ-CP về tăng lương tối thiểu vùng năm 2020
Được công bố vào

Quan tâm thêm về thông tin chuyên sâu?
Khám phá thêm các bài viết chuyên sâu và dịch vụ chuyên nghiệp của SCIC Vietnam
-
Khám phá thêm bài viết
Đọc thêm các bài viết về kiểm toán, thuế, kế toán và tư vấn tài chính
Xem tất cả bài viết
